[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
กองปราบ บุกจับคนร้ายหนีคดีฆ่าคนตายอีก 5 เดือนจะหมดอายุความ(23 เม.ย. 2562, 20:48) ร้อนเป็นไฟ แฉแหลก 3 สตาร์ดังผีแดงเตรียมชิ่งหนีทีมด้วย 2 ปัจจัยสำคัญ(23 เม.ย. 2562, 20:30) ราชกิจจาฯ เผยแพร่ พ.ร.ฎ. เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก(23 เม.ย. 2562, 20:27) "โตโยต้า" จัดศึก Toyota Gazoo Racing Motorsport 5 สนามตลอดปี 2019(23 เม.ย. 2562, 20:15) โปรดเกล้าฯ ให้ข้าราชบริพารพ้นวาระราชองครักษ์ในพระองค์ บกพร่องปฏิบัติหน้าที่(23 เม.ย. 2562, 20:14) ปธ.สภาสตรีฯ น้อมนำศาสตร์พระราชา สู่การปฏิบัติเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน (23 เม.ย. 2562, 20:10) พช.ปลื้ม ความสำเร็จชุมชนท่องเที่ยว OTOP ตราด ทึ่ง รักษาป่าชายเลน2พันไร่(23 เม.ย. 2562, 20:04) เห็นมั้ย..บอกแล้ว ย้อนคำพูด “มูรินโญ” ก่อนโดนเด้ง 2 เรื่องเกิดขึ้นจริง(23 เม.ย. 2562, 20:00) ประชาชนคอยดูอยู่ ฮาน่า อยากให้นักการเมืองพูดจริงทำจริง (23 เม.ย. 2562, 19:58) ตำรวจสภ.ชุมแสง ปลื้มประชาชนแจ้งเบาะแส ช่วยตามจับ "อีพิไล" กรงกรรม(23 เม.ย. 2562, 19:50) “บอสโก” เผยก่อนบุรีรัมย์ดวล “ปักกิ่งฯ” เน้นย้ำ 1 สิ่งสำคัญกับลูกทีม(23 เม.ย. 2562, 19:45) ดราม่าหนัก แอฟ ทักษอร ลบภาพชุดที่แต่งคล้าย แมท ภีรนีย์(23 เม.ย. 2562, 19:45) เปิดสถิติพบกัน 5 ครั้งหลังสุดศึกผ่าเมืองแมนเชสเตอร์ ยิงรวม 15 ตุง(23 เม.ย. 2562, 19:30) สุดผวา ไอซิสโผล่อ้างรับผิดชอบ บึมสยองศรีลังกาแล้ว ตายอื้อ321ศพ(23 เม.ย. 2562, 19:20) แบ่งกันไปทีมละแต้ม "คาวาซากิ" เปิดรังไล่เจ๊า "ฮุนได" 2-2 แบ่งกลุ่ม ACL(23 เม.ย. 2562, 19:15) ฝากไว้ให้คิด พ่อหลั่งน้ำตา หลังคอนกรีตร.ร. ทับร่างลูก เผยไม่อยากเกิดเหตุซ้ำ(23 เม.ย. 2562, 19:15) รองฯแสวง ไม่ตอบเรื่องสมมติแจกใบส้ม "ธนาธร" ชี้ เป็นดุลยพินิจ กกต.(23 เม.ย. 2562, 19:14) ทนพิษ "เหล็กไหล" ไม่ไหว ต้องให้หมอผ่าออก(23 เม.ย. 2562, 19:10) 5 เรื่องที่น่าสนใจหลังเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ผ่านมา (คลิป)(23 เม.ย. 2562, 19:00) ผู้การศรีสะเกษ เผยคดีหนุ่มเมาแล้วขับป่วยตาย คืบหน้ามาก ได้หลักฐานเพิ่ม(23 เม.ย. 2562, 18:53)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 1345    จำนวนการดาวน์โหลด : 944 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 36 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    บทคัดย่อ
                      การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค  KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ(4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
                         ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อาเภอคีรีมาศจังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 6 ห้องเรียน จานวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่งเด็กปานกลาง และเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อาเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38
    ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จานวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster RandomSampling) โดยใช้หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จานวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคKWL-Plus ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test (Dependent samples)

    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                      1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรมจำนวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 5 ท่าน ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ4.79 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.44/81.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80


    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป