[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'วิษณุ' ยันข้อกังวลควบรวม 'สกอ.-ก.วิจัย' ทำความเข้าใจได้ (25 พ.ค. 2561, 19:45) 2 สนามติด! 'โปรเล็ก' ซิวแชมป์สิงห์ แชมเปียนส์ ทัวร์ ที่นครนายก(25 พ.ค. 2561, 19:30) ไทย-ภูฏาน ร่วมมือการค้า ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระชับสัมพันธ์ 2 ประเทศ (25 พ.ค. 2561, 19:30) 'บิ๊กป้อม' ถกดับไฟใต้ กอ.รมน.จ่อชงลดระดับคุมเข้ม 'สุไหงโก-ลก'(25 พ.ค. 2561, 19:28) รู้จักคนเยอะแต่ไว้ใจได้น้อย! ย้อนดูโพสต์ 'สาวคลินิก' ก่อนดับปริศนา(25 พ.ค. 2561, 19:23) ตร.บุกบ้าน 'เบียร์ ฟันหลอ' สงสัยรับช่วงต่อพา 'เอ๋ ควาย' หนีไปลำพูน(25 พ.ค. 2561, 19:15) จับสึกพระ! ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่า บวชนาน 5 พรรษา พกปืนติดตัวตลอด(25 พ.ค. 2561, 19:12) สลด! เด็ก ป.3 อนาจาร ด.ญ.ป.1 เสร็จให้เงิน 35 บาท จ้างเด็ก ป.5 ฆ่าปิดปาก(25 พ.ค. 2561, 19:05) ’ซาลาห์’ พูดถึง 3 แนวรุกหงส์แดง ก่อนเตรียมยิงราชัน(25 พ.ค. 2561, 19:00) 'ประสาร' ปัดตั้งพรรคนั่งร้าน 'บิ๊กตู่' ยันไม่ใช่พรรคนายทุนระบบอุปถัมภ์(25 พ.ค. 2561, 19:00) ย้อนรอย วิกฤติราคาน้ำมันไทย ยุคไหน ทำใครต่อใคร กระอัก! (25 พ.ค. 2561, 18:55) แจ่ม! สตาร์ทอัพฝรั่งเศส เปิดตัว ‘แท็กซี่น้ำ’ เรียกบริการผ่านแอปได้ด้วย(25 พ.ค. 2561, 18:54) ไม่จบ! เจ้าของหวยถูก12 ล้าน ไม่เชื่อ หนุ่มรับฝาก ยื่นตร.ขอ ตรวจ DNA(25 พ.ค. 2561, 18:45) คลิปนาทีไล่ล่า! ทหารเมาแล้วขับ ตามกว่า 20 กิโลสุดท้ายโดนรวบ(25 พ.ค. 2561, 18:40) 'ศุภชัย' แย้มเตรียมสรรหา ส.ว. คาด 1 เดือน หลัง ก.ม.บังคับใช้(25 พ.ค. 2561, 18:35) ย้อนตรวจสัตว์ป่า ในวัดอ้อน้อย ลูกศิษย์ยืนยัน หลวงปู่สบายดี (25 พ.ค. 2561, 18:33) ประวัติศาสตร์! ทัพขนไก่ไทยเชือดจีน 3-2 เข้าชิงอูเบอร์ คัพ สมัยแรก(25 พ.ค. 2561, 18:30) ปลัด 'นกฮูก' แจ้งตร.เอาผิดคนหมิ่นนายกฯ ปม 'น้ำมันแพงก็เติมน้ำเปล่า'(25 พ.ค. 2561, 18:30) สรุปข่าวเด่นรอบวันประจำวันที่ 25 พ.ค. 61 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. (คลิป)(25 พ.ค. 2561, 18:25) อันตราย! เด็กแว้นพกหนังสติ๊ก ไล่ยิงรถตู้กระจกแตก(25 พ.ค. 2561, 18:22)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 29 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 328    จำนวนการดาวน์โหลด : 24 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 21 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :

                                                                         บทคัดย่อ
                การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและ
    หลังเรียน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค
    KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
    ปีที่ 3
                 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อาเภอคีรีมาศ
    จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จานวน
    6 ห้องเรียน จานวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่ง
    เด็กปานกลางและเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศ
    พิทยาคม อาเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2
    ปีการศึกษา 2560 จานวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้
    หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ชั้น
    มัธยมศึกษาปีที่ 3 จานวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
    หน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
    จานวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้
    โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียน
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย
    ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                 1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อ
    ส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษา
    ค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรม จานวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจานวน 5 ท่าน
    ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79
    มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/80.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
                 2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริม
    ทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6294
    แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ
    62.94
                3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะ
    การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่าน
    ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
              4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus
    เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระดับ
    มากที่สุดโดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48
    ( X= 4.63 S.D = 0.48)



    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 19/ก.พ./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป