[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
อิหร่านโว ทลายเครือข่ายสายลับ CIA จับกุม 17 ราย เล็งประหารชีวิต(23 ก.ค. 2562, 02:35) ผู้บริหาร “เขื่อนไซยะบุรี” ยืนยันไม่ใช่ต้นตอวิกฤติน้ำโขงแล้ง(23 ก.ค. 2562, 02:23) หาเจอแล้ว เรือดำน้ำฝรั่งเศส หายสาบสูญพร้อมลูกเรือ 52 คนเมื่อ 50 ปีก่อน(23 ก.ค. 2562, 00:27) ตำรวจสนธิกำลังบุกจับ บ่อนไพ่ป๊อก ย่านฝั่งธนฯ นักพนัน 32 คน(23 ก.ค. 2562, 00:21) ซ่อมรุ่นน้องขาดใจอนาถ พี่ปวส.ปี1 “เทคนิคมีนบุรี” บอกทำไปเพราะรัก(22 ก.ค. 2562, 23:35) สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ สมเด็จพระพันปีหลวง พระอาการประชวรดีขึ้น(22 ก.ค. 2562, 22:11) หนุ่มพิการนอนติดเตียงสู้ชีวิต วาดรูปหารายได้ สร้างบ้านให้ครอบครัว(22 ก.ค. 2562, 21:58) “เบื่องาน” ก็ไปทำงานอย่างมีความสุขได้(22 ก.ค. 2562, 21:53) ไต่สวนเสร็จ ศาลนัดฟังพิพากษา ครูปรีชา ฟ้องลุงจรูญ หมิ่นประมาท 1 ส.ค.(22 ก.ค. 2562, 21:51) ลูกเกด เมทินี รวมตัวเดอะเฟซฯ #ทีมลูกเกด อีกครั้ง แต่ไร้เงา โกโก้ อารยะ(22 ก.ค. 2562, 21:50) เจเคเอ็น เปิดตัวหนังบอลลีวูดคนข้ามเพศ รณรงค์เปลี่ยนคำนำหน้าตรงเพศสภาพ (22 ก.ค. 2562, 21:47) สาวใหญ่ดิ่งตึกวัดเขาสุกิม ลงเหวลึกร่างแหลกดับสยอง(22 ก.ค. 2562, 21:44) สำนึกผิด แข้งเซบีญาโพสต์ขอโทษ กรณีเตะโหดใส่ดาวรุ่งหงส์แดง(22 ก.ค. 2562, 21:30) ได้เบาะแส ศพมีรอยสักถูกฆ่าทิ้งพงหญ้า ญาติเชื่อเป็นสาวประจวบฯ วัย 29(22 ก.ค. 2562, 21:14) รถตู้พุ่งลงเขาที่เกาหลีใต้ ผัวเมียผีน้อยดับ เจ็บ 4 อีก 3 คนหนีจากที่เกิดเหตุ(22 ก.ค. 2562, 21:08) 3 มือพระกาฬร่วมชิงชัย สอยคิว 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย (22 ก.ค. 2562, 20:50) คนเก่ายังไม่ทันเผา รุ่นพี่ซ่อมน้อง สั่งกลิ้ง ปิดไฟรุมเตะ ไปตายที่ รพ.(22 ก.ค. 2562, 20:37) "อชิตพล" หวังพัฒนาฝีเท้า นำทัพช้างศึกยู-19 คว้าแชมป์อาเซียน(22 ก.ค. 2562, 20:30) เปิดใจหลาน “ม.ร.ว.เจริญศรี” เจอท่านอาหญิงครั้งสุดท้าย 20 ปีที่แล้ว(22 ก.ค. 2562, 20:18) ฝังระเบิดใต้ถนน ลอบบึมทหาร รถพลิกตะแคง เจ็บ 4 นาย(22 ก.ค. 2562, 20:13)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 31 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางสาวธนัสสรณ์ พลอยทับทิม
    พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2561
    เข้าชม : 1444    จำนวนการดาวน์โหลด : 964 ครั้ง
    4.5 stars เฉลี่ย : 4.5 จาก 38 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง         การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะ
                           การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ผู้วิจัย             นางสาวธนัสสรณ์  พลอยทับทิม
    หน่วยงาน      โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม  อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย
     
    บทคัดย่อ
     
                  การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
                 ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 6 ห้องเรียน จำนวน 141 คน จัดชั้นเรียนแบบคละความสามารถของผู้เรียน ระหว่างเด็กเก่ง  เด็กปานกลาง และเด็กอ่อน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38
    ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560  จำนวน 29 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้หน่วยสุ่มเป็นห้องเรียน ใช้เวลาในการทดลอง 15 ชั่วโมง
                เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plusชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 ชุด แบบประเมินคุณภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิคKWL-Plus ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหน่วยการเรียนรู้ Sustainable living ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ t – test (Dependent samples)

    ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
         1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าได้สร้างชุดกิจกรรมจำนวน 7 ชุด และได้รับการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน ผลปรากฏว่าโดยภาพรวมชุดกิจกรรมมีคุณภาพอยู่ในระดับดีมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.79 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.10/80.91 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
         2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 0.6294  แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ร้อยละ 62.94
         3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระดับมากที่สุดโดยมีคะแนนเฉลี่ยระดับความพึงพอใจ เท่ากับ 4.63 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.48 (x= 4.63 , S.D. = 0.48)

    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่องการทำเครื่องปั้นดินเผาพื้นบ้านโดยวิธีขึ้นรูปแบบอิสระสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 17/พ.ค./2562
          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป