[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
'โตโยต้า ทีมไทยแลนด์' เปิดตัวรถแข่งใหม่ พร้อมลุย Thailand Super Series(22 ต.ค. 2561, 12:45) หุ้นไทยปิดตลาดเช้า ร่วง 3.61 ดัชนีอยู่ที่ 1,664 จุด(22 ต.ค. 2561, 12:40) สสส.-มูลนิธิเครือข่ายพลังสังคม จัดงานวิ่ง SDN Run for Friends 2018 ปีที่ 2(22 ต.ค. 2561, 12:36) ‘ย็อคกา’ ก้นร้อน! บอร์ดฟูแลมขีดเส้นตายพิสูจน์ผลงานอีก 2 เกม(22 ต.ค. 2561, 12:30) เลี้ยงมาก็ฆ่าได้! สาวแจ้งจับพ่อเลี้ยงทุบตีหมา จับฟาดตอไม้ตายคามือ (คลิป)(22 ต.ค. 2561, 12:26) กลุ่มเด็กชาวเขาปั่นจักรยาน กทม.-ลำปาง ระดมทุนจ้างครูสอนน้องๆ ในโรงเรียน(22 ต.ค. 2561, 12:22) นศ.แพทย์ ซิ่งรถจะไปฝึกงาน รพ.ศรีสะเกษ คาดหลับใน ชนเก๋งครู ดับ5 สาหัส1 (22 ต.ค. 2561, 12:20) มื้อเช้าฟิน! บุญรัตน์ติ่มซำ ภูเก็ต สูตรอร่อยเด็ดกว่า 100 ปี
(22 ต.ค. 2561, 12:17) มรสุมชีวิต 'เชน ธนา' ผมเกือบตายเกือบเสียลูกเพราะ Social Bullying(22 ต.ค. 2561, 12:11) บิ๊กป้อม บอก ไม่รู้จัก 2 นายพลจีนทุจริต คดี 'แม้ว' ยังเหลืออีกอื้อ (22 ต.ค. 2561, 12:10) สื่อสังคมออนไลน์อาจช่วย ลดภาวะซึมเศร้าได้(22 ต.ค. 2561, 12:01) UCI เปิดไฟเขียว! 2 นักปั่นไทยร่วมคัดเข้าศูนย์ฝึกที่สวิตฯ(22 ต.ค. 2561, 12:00) ราคาทองคำส่งสัญญาณผ่านจุดต่ำสุดแล้ว (22 ต.ค. 2561, 11:51) รักเราไม่เก่าเลย...คนแห่แชร์เรื่องเล่าความรักตาวัย 86 ที่มีต่อยายคู่ชีวิต(22 ต.ค. 2561, 11:47) ผู้ว่าฯททท. ดูสถานการณ์ เกาะสิมิลัน ยัน ปี 62 ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(22 ต.ค. 2561, 11:35) ’พีระศักดิ์’ ปัดจัดผู้สมัคร ส.ส. ให้ พปชร. แค่แนะนำด้วยประสบการณ์ (22 ต.ค. 2561, 11:28) การศึกษาไทยเหมือนแฝดสยาม ช่องว่างยังถ่าง 20 เท่า ต้องแก้ลดเหลื่อมล้ำ(22 ต.ค. 2561, 11:23) ปิดฉาก 3 ซีซั่น! ชัยนาทคอนเฟิร์มแยกทาง ‘ปงโกลล์’ แล้ว(22 ต.ค. 2561, 11:20) หนุ่ม เครียด นั่งพับเพียบผูกคอตายบนตู้เย็น เผย เคยจุดไฟเผาตัวเองมาแล้ว(22 ต.ค. 2561, 10:58) ‘เอกนิษฐ์’ สะกิดแข้งช้างศึกยู-19 ระวังความอันตรายของเมสซีญี่ปุ่น(22 ต.ค. 2561, 10:50)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 30 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    เจ้าของผลงาน : นางจิตติมา กลัดสำเนียง
    พฤหัสบดี ที่ 19 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
    เข้าชม : 1752    จำนวนการดาวน์โหลด : 358 ครั้ง
    4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 2 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :
    ชื่อเรื่อง                รายงานการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
                                  ตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
    ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางจิตติมา  กลัดสำเนียง
    หน่วยงาน            โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคม  อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย
     
    บทคัดย่อ
     
              การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ (1) สร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 (2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยใช้แบบแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน (4) เปรียบเทียบความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (5) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
              กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/5 โรงเรียนคีรีมาศ            พิทยาคม อำเภอคีรีมาศ  จังหวัดสุโขทัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 ภาคเรียนที่ 2
    ปีการศึกษา 2556  จำนวน 32  คน ใช้เวลาในการทดลอง  15  ชั่วโมง
              เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า คือ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน  10 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ จำนวน  10 แผน  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดวิเคราะห์ จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่  ร้อยละ ค่าเฉลี่ย   ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล และทดสอบสมมติฐานโดยใช้  t – test
    (Dependent samples)

              ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
                     1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ  77.75/75.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 75/75  
                     2. มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.5350
                     3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                     4. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยรวมเพิ่มขึ้นจากก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
                     5.  นักเรียนมีความพึงพอใจในระดับเห็นด้วยมากที่สุดต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและความสามารถในการคิดวิเคราะห์เสริมด้วยการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารและการคิดวิเคราะห์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป