[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เสี่ยงน้ำท่วมถึง(22 ต.ค. 2561, 13:01) 'เงือกอุ้ม' เตรียมรักษาตัวหลังจบ "เจียงฮายเกมส์" หวังลุยโอลิมปิกก่อนเลิก(22 ต.ค. 2561, 13:00) 'โตโยต้า ทีมไทยแลนด์' เปิดตัวรถแข่งใหม่ พร้อมลุย Thailand Super Series(22 ต.ค. 2561, 12:45) หุ้นไทยปิดตลาดเช้า ร่วง 3.61 ดัชนีอยู่ที่ 1,664 จุด(22 ต.ค. 2561, 12:40) สสส.-มูลนิธิเครือข่ายพลังสังคม จัดงานวิ่ง SDN Run for Friends 2018 ปีที่ 2(22 ต.ค. 2561, 12:36) ‘ย็อคกา’ ก้นร้อน! บอร์ดฟูแลมขีดเส้นตายพิสูจน์ผลงานอีก 2 เกม(22 ต.ค. 2561, 12:30) เลี้ยงมาก็ฆ่าได้! สาวแจ้งจับพ่อเลี้ยงทุบตีหมา จับฟาดตอไม้ตายคามือ (คลิป)(22 ต.ค. 2561, 12:26) กลุ่มเด็กชาวเขาปั่นจักรยาน กทม.-ลำปาง ระดมทุนจ้างครูสอนน้องๆ ในโรงเรียน(22 ต.ค. 2561, 12:22) นศ.แพทย์ ซิ่งรถจะไปฝึกงาน รพ.ศรีสะเกษ คาดหลับใน ชนเก๋งครู ดับ5 สาหัส1 (22 ต.ค. 2561, 12:20) มื้อเช้าฟิน! บุญรัตน์ติ่มซำ ภูเก็ต สูตรอร่อยเด็ดกว่า 100 ปี
(22 ต.ค. 2561, 12:17) มรสุมชีวิต 'เชน ธนา' ผมเกือบตายเกือบเสียลูกเพราะ Social Bullying(22 ต.ค. 2561, 12:11) บิ๊กป้อม บอก ไม่รู้จัก 2 นายพลจีนทุจริต คดี 'แม้ว' ยังเหลืออีกอื้อ (22 ต.ค. 2561, 12:10) สื่อสังคมออนไลน์อาจช่วย ลดภาวะซึมเศร้าได้(22 ต.ค. 2561, 12:01) UCI เปิดไฟเขียว! 2 นักปั่นไทยร่วมคัดเข้าศูนย์ฝึกที่สวิตฯ(22 ต.ค. 2561, 12:00) ราคาทองคำส่งสัญญาณผ่านจุดต่ำสุดแล้ว (22 ต.ค. 2561, 11:51) รักเราไม่เก่าเลย...คนแห่แชร์เรื่องเล่าความรักตาวัย 86 ที่มีต่อยายคู่ชีวิต(22 ต.ค. 2561, 11:47) ผู้ว่าฯททท. ดูสถานการณ์ เกาะสิมิลัน ยัน ปี 62 ท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ(22 ต.ค. 2561, 11:35) ’พีระศักดิ์’ ปัดจัดผู้สมัคร ส.ส. ให้ พปชร. แค่แนะนำด้วยประสบการณ์ (22 ต.ค. 2561, 11:28) การศึกษาไทยเหมือนแฝดสยาม ช่องว่างยังถ่าง 20 เท่า ต้องแก้ลดเหลื่อมล้ำ(22 ต.ค. 2561, 11:23) ปิดฉาก 3 ซีซั่น! ชัยนาทคอนเฟิร์มแยกทาง ‘ปงโกลล์’ แล้ว(22 ต.ค. 2561, 11:20)
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 30 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ฝากข้อความ
    ชื่อ :
    ข้อความ (ตัวแสดงอารมณ์)
    poll

       คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


    1. ดีมาก
    2. ดี
    3. ปานกลาง
    4. แย่
    5. แย่มาก


      

    งานวิจัยการศึกษา
        เรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    เจ้าของผลงาน : นางมนัสยา พุ่มพวง
    เสาร์์ ที่ 30 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
    เข้าชม : 159    จำนวนการดาวน์โหลด : 23 ครั้ง
    5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

    บทคัดย่อ :

    ชื่อเรื่อง :     การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย
                     เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
    ผู้รายงาน :  นางมนัสยา พุ่มพวง
    ระยะเวลาดาเนินการ :  ปีการศึกษา 2559

    บทคัดย่อ


            รายงานนี้ เป็นการรายงานตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
            กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคมสานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 38 จานวน 35 คนได้มาด้วยการคัดเลือกแบบเจาะจง เป็นนักเรียนชั้นที่ผู้รายงานปฏิบัติการสอน ทดลองใช้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 แบบแผนการทดลองคือ ทดลองกลุ่มเดียววัดผลก่อนเรียนและหลังเรียน(One Group Pretest- Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ 1) แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย 2) แผนการจัดการเรียนรู้หรือคู่มือการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ โดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยการทดสอบค่าที แบบไม่เป็นอิสระ ต่อกัน (t–test Dependent )

    ผลการศึกษา พบว่า
         1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 83.11/82.56 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กาหนดไว้
         2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
         3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก



    ดาวน์โหลด   ( บทคัดย่อ) 

    งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

          การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้ แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่านภาษาไทย เพื่อการเรียนรู้ภาษาไทยตามแนว PISA กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 30/มิ.ย./2561
          การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค KWL-Plus เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่าน ภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 10/พ.ค./2561
          รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจตามแนว CLT ผสมผสานการร่วมมือกันเรียนรู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 15/มี.ค./2561
          รายงานผลการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเชิงวิเคราะห์ เรื่องขุนช้างขุนแผน ตอน ขุนช้างถวายฎีกา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 21/มี.ค./2560
          รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการใช้ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 26/มี.ค./2558


    กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
    << 1 >>



    ชื่อ/Email :
    ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
    ความคิดเห็น :


    กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


    ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ bunphop@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป